Íslenska rappsveitin Reykjavíkurdætur hefur undanfarin misseri sýnt á sér nýja hlið í Borgarleikhúsinu en þar standa yfir sýningar á verkinu RVK DTR�?? THE SHOW. Um er að ræða verk sem hópurinn samdi sjálfur þar sem lög sveitarinnar eru tengd saman með leikþáttum. Hópurinn notar form spjallþátta til þess að segja sögu og koma sinni meiningu á framfæri. Í sýningunni er Reykjavíkurdætrum gefinn laus taumurinn en eins og flestir vita eru þær vinkonur langt frá því að vera óumdeildar en mikið var rætt og ritað um atvikið þegar leikkonan Ágústa Eva Erlendsdóttir gekk út í beinni útsendingu í spjallþættinum Vikunni með Gísla Marteini, í miðjum flutningi Reykjavíkurdætra á laginu �??�?geðsleg�??.
�?ura Stína Kristleifsdóttir er Vestmannaeyingur í húð og hár og í senn Reykjavíkurdóttir en fyrir rúmu ári síðan gekk hún til liðs við rappsveitina. �?ura er sannarlega ekki við eina fjölina felld en hún hefur einnig getið sér gott orð sem plötusnúðurinn DJ SURA, ásamt því að koma reglulega fram með hljómsveit sinni Cyber. �?ura útskrifaðist sömuleiðis með BA gráðu í grafískri hönnun fyrir um ári síðan og starfar í dag sem grafískur hönnuður hjá auglýsingastofunni Brandenburg samhliða tónlistinni.
�??�?g er í sambúð með Arnari Jónmundssyni og kem úr Hrauntúnsmafíunni úr Vestmannaeyjum sem Guðmundur �?.B afi minn og amma �?ura Stína halda þétt utan um,�?? segir �?ura þegar hún gefur blaðamanni frekari deili á sjálfri sér. Eins og fyrr segir standa Reykjavíkurdætur í ströngu þessa dagana í Borgarleikhúsinu en stórum sviðum er hljómsveitin alls ekki ókunn samkvæmt �?uru. �??Reykjavíkurdætur eru hljómsveit sem hefur spilað á öllum helstu tónlistarhátíðum Íslands �?? nema kannski á þjóðhátíð, sem mér finnst dapurt þar sem Reykjavíkurdætur hafa haft mikil áhrif á rappmenningu á Íslandi. Við höfum spilað á mörgum hátíðum erlendis, þ.á.m. Eurosonic í Hollandi, Trans Musicales í Frakklandi og á Hróaskeldu í Danmörku.�?? �?ess má geta að hljómsveitin var tilnefnd til tvennra verðlauna á íslensku tónlistarverðlaununum, annars vegar fyrir plötu ársins og hins vegar fyrir sviðsframkomu ársins.
Hvernig og hvenær kemur þú inn í þetta verkefni? �??�?g kem frekar óvænt inn í Reykjavíkurdætur en ég fékk símtal fyrir rúmu ári þar sem stelpurnar vantaði DJ fyrir Evróputúr um sumarið. Aðdragandinn var ekki langur en ég hafði bókstaflega hálftíma til að svara hvort ég kæmist með eða ekki. Fyrir mér var þetta ekki erfið ákvörðun þar sem ég hef lengi verið inní íslenska hiphop heiminum og langaði að taka beinan þátt. �?ess vegna fannst mér tryllt að loksins væri kominn hópur af stelpum að rappa á Íslandi með sömu sýn um að stelpur eigi fullt erindi í íslenska rappmenningu. En svo er ég líka mjög mikil já manneskja og reyni oftast að taka að mér allt sem ég get og hef áhuga á. �?að var hins vegar mjög fyndið að ég hafði ráðið mig í heilan túr án þess að hafa spilað með þeim áður, ég kannaðist við nokkrar þeirra en þekkti þær annars ekkert,�?? segir �?ura.
Skildi um leið hversu erfitt það er að eiga við fordóma samfélagsins
Mikið fjaðrafok var í kringum Reykjavíkurdætur í kjölfar sjónvarpsþáttarins Vikunnar með Gísla Marteini og segir �?ura að fyrst þá hafi hún gert sér grein fyrir hversu erfitt það getur reynst að eiga við fordóma samfélagsins. �??�?g man að ég horfði á þáttinn og sá alls ekkert athugavert við þetta, fór svo beint að spila á Prikinu og pældi ekkert meira í þessu. Daginn eftir og mörgum dögum seinna voru margir miður sín fyrir mína hönd að vera að fara að spila með þeim í framhaldinu. �?g fékk fáránlegar spurningar í hneykslistón eins og �??ertu viss?�??, �??getur þú bakkað út úr þessu?�??, �??þetta er alveg rosalegt þetta með Reykjavíkurdætur�??. Nánast allir af þeim sem töluðu við mig um þetta voru ekki búnir að sjá atriðið í Vikunni en bara búnir að lesa sér til um málið. �?arna var mér kippt beint út í djúpu laugina, í þeirra raunveruleika, áður en ég var formlega byrjuð í hljómsveitinni og skildi ég um leið hversu erfitt það er að eiga við alla þessa fordóma og gagnrýni sem á ekki rétt á sér í samfélagi sem á það til að vera með sleggjudóma.�??
�?að er ekkert launungarmál að Reykjavíkurdætur eru pólitískar þegar kemur að textagerð og framkomu þar sem femínismi og kvenréttindi eru í fyrirrúmi. Er það fyrst og fremst hlutverk þessa félagsskapar? �??�?essi spurning er orðin svo þreytt í mínum eyrum, en mér finnst alltaf jafn mikilvægt að svara henni þar sem hún er svo fáránleg. �?að er auðvitað ekkert launungarmál að það hallar á konur í tónlistarbransanum á Íslandi. En það heyrist ennþá ósönn og úrelt tugga um að við séum bara svona fáar eða jafnvel ekki til í að koma fram. �?að er að sjálfsögðu ekki rétt en samt virðast tónleikahaldarar og hátíðir enn eiga í basli með að bóka ekki bara karlmenn. Sem dæmi má sjá konur í þremur atriðum af 16 sem er nú þegar búið að bóka á �?jóðhátíð í ár. �?að að kvenréttindi og femínismi skipti okkur máli á ekkert bara við um okkur eða bara við um konur. �?etta er eitthvað sem á að vera sjálfsagt mál en er það ekki. �?að á sérstaklega við um mjög karllægt svið rappsins en þar eru kynbundin ummæli látin falla um okkur og þá aðallega sem snúa að kynferði okkar �?? ekki eins og það myndi að öllu jöfnu snúast um tónlistina, textasmíð eða framkomu. Annars fjallar nýja platan nánast bara um djammið þrátt fyrir að það sé ekki fyrst og fremst hlutverk þessa félagsskapar en ætli þessi spurning haldi samt ekki áfram að koma,�?? segir �?ura.
Hvernig myndir þú lýsa sýningunni RVK DTR? �??Ferlið er búið að vera ótrúlega skemmtilegt, langt og verkið sjálft hefur breyst mjög mikið en við erum auðvitað margar og höfum margt að segja. �?etta er fyrsta leikstjórnarverkefni sem Kolfinna Nikulásdóttir setur upp eftir útskrift sína úr Listaháskólanum en hún er búin að halda ótrúlega vel utan um okkur og sýninguna. �?að hefur auðvitað hjálpað okkur að vera í frábærri aðstöðu Borgarleikhússins og fá tækifæri til að vinna í atvinnuleikhúsi með öllu fagfólkinu sem þar er. En okkur var gefið 100% traust með engri ritskoðun og frjálsar hendur er varðar handrit sýningarinnar. Sýningin er í raun mjög einlæg af okkar hálfu en einnig kómísk ádeila á stöðu kvenna og jafnvel karla sem svara fyrir konur varðandi þeirra hlutverk í nútíma samfélagi,�?? segir �?ura.
Sýningin fengið góð viðbrögð
Viðbrögðin við sýningunni segir �?ura hafa verið góð en hún hefur hlotið mikið lof gagnrýnenda. �??Við erum auðvitað langflestar ekki menntaðar leikkonur og ekki vanar á sviði leikhúsa og því vissum við kannski ekki alveg hverju við áttum von á. Fréttablaðið gaf okkur þrjár stjörnur og DV fjórar stjörnur af fimm mögulegum. �?að var skrýtið að lesa almenna leikhúsgagnrýni á eitthvað sem er manni svo náið en við vorum auðvitað mjög stoltar og ánægðar með dómana. �?að eru þó aðallega viðbrögð áhorfenda og fólksins sem er nú þegar búið að koma á sýninguna sem snertir mann. Að fá standandi lófaklapp á nánast hverri sýningu og að lesa fallega gagnrýni á samfélagsmiðlum eftir sýningar er ótrúlega fallegt og kærkomin tilbreyting en ég held að ég geti með sanni sagt að þetta séu bestu dómar sem Reykjavíkurdætur hafa fengið á Íslandi.�??
Hvert er framhaldið hjá þér og Reykjavíkurdætrum? �??�?að er EP plata að koma út núna á næstunni með fullt af nýju efni. Svo er ótrúlega mikið á dagskrá framundan en eftir sýningar í Borgarleikhúsinu munum við fara til Færeyja og hita upp fyrir MO á G-Festival. Eins erum við alltaf að spila mikið erlendis en í sumar erum við bókaðar á Spáni, Hollandi, Frakklandi, Noregi, Grænlandi og eitthvað hérna heima líka. Við erum þéttur hópur og bókstaflega systur, það er mikið sem við fáum að upplifa, gera og framkvæma saman. Allt sem er að gerast er svo ótrúlega spennandi en það eru auðvitað forréttindi að fá að ferðast, koma fram fyrir þúsundir og gera það sem okkur finnst skemmtilegast,�?? segir �?ura að lokum.