Huginn VE aflahæstur á makrílvertíðinni

Aflahæsta skipið á makrílvertíð þessa árs er Huginn VE-55, sem hefur komið með 4.383 tonn að landi, eða tæplega 10 prósent af öllu lönduðu magni á þessu ári. Venus NS-150 fylgir þar í kjölfarið með 3.725 tonn, Víkingur AK-100 hefur landað 3.412 tonnum og Börkur NK-122 hefur sótt 3.347 tonn af makríl. Þetta kemur fram í frétt á vef fréttablaðsins.

Helgin reyndist farsæl á makrílslóð og fjölmörg skip sigldu inn til löndunar á frídegi verslunarmanna. Aðalsteinn Jónsson SU-11, sem er gerður út af Eskju, fór með 800 tonn til Eskifjarðar snemma á mánudag og var aftur á leið til veiða á mánudagseftirmiðdegi. Að sögn skipstjórans, Ómars Sigurðssonar, voru fjölmörg skip að fá allt upp í 300 tonn í hverju kasti, en á sunnudeginum hafði það minnkað niður í 100-150 tonn.

„Þessir blettir sem menn hitta á hverfa oft eftir rúmlega sólarhring, svo þarf að fara að leita aftur. Það er svo allur gangur á því hvað tekur langan tíma að finna þetta aftur,“ segir Ómar. Theodór Þórðarson, skipstjóri á Venus NS-150, segir að mjög hafi róast í veiðum síðan á mánudagsmorgni. „Fiskurinn fór þá suður á bóginn í átt að Færeyjum og eitthvað færðist til austurs yfir í norsku landhelgina,“ segir hann.

Uppbyggingasjóður 2020

Makríll fer hratt yfir þegar sá gállinn er á honum. Oft þarf að elta torfur allt að 100 sjómílur þegar þær fara af stað. Makríll er líkt og ýmsir aðrir uppsjávarfiskar þeirri náttúru gæddur að hann syndir stöðugt alla sína lífsleið og getur ekki stoppað, vegna þess að hann hefur engan sundmaga sem finnst í beinfiskum á borð við þorsk.

Ríflega 45 þúsund tonnum af makríl hafði verið landað á mánudag, samkvæmt gögnum frá Fiskistofu. Um er að ræða sambærilegt magn og á sama tíma í fyrra. Breytingin er hins vegar sú að margir hófu veiðar tveimur til þremur vikum fyrr í ár.

Leyfilegt magn sem veiða má í ár er 166 þúsund tonn. Þar af er aflamark yfirstandandi fiskveiðiárs 138 þúsund tonn, en afgangurinn óveiddur kvóti frá síðasta ári og aukaaflaheimildir, sem sjávarútvegsráðuneytið úthlutaði til smærri skipa og báta.

Theodór Þórðarson segir að göngur makrílsins séu allt öðruvísi nú en verið hefur á liðnum árum. Hins vegar er engan bilbug að finna á miðunum: „Það verður reynt við þetta fram í rauðan dauðann,“ segir hann. Ómar Sigurðsson tekur í sama streng og nefnir að óþrjótandi bjartsýni sé sjómönnum eðlislæg.

Mest lesið