Vinnslustöðin hefur selt og afhent nýjum eigendum togarann Sindra VE-60,  útgerðarfyrirtæki í bænum Marin í sjálfstjórnarhéraðinu Galisíu eða Jakobslandi í norðvesturhluta Spánar. Í Galisíu endar einmitt helgigönguleiðin Jakobsvegur sem margir íslenskir göngugarpar þekkja og hafa þrammað. Sindri VE valdi hins vegar sjóleiðina til nýrra heimkynna á slóðum heilags Jakobs og nefnist nú Campelo 2.

Sindri VE hét lengst af Páll Pálsson ÍS-102. Vinnslustöðin keypti togarann af HG í Hnífsdal og tók við honum um mánaðarmótin júlí/ágúst 2017. Sindra var ætlað að brúa bil í starfsemi VSV vegna tafa á heimkomu Breka VE frá Kína.

Skipsheitið Sindri á sér langa sögu í Vestmannaeyjum. Fiskiðjan gerði út bát með þessu nafni forðum daga og frá 1977 átti Fiskimjölsverksmiðjan og síðar Vinnslustöðin togara sem Sindri hét og gerði út fram á tíunda áratug síðustu aldar.

Japanstogari frá 1973
Páll Pálsson var einn tíu togara sem íslensk útgerðarfyrirtæki létu smíða fyrir sig í Japan og komu heim á árinu 1973. Vestmannaey VE og Páll Pálsson ÍS voru fyrst til landsins, Vestmannaey til Hafnarfjarðar 19. febrúar og Páll til Ísafjarðar 20. febrúar 1973.

Því má skjóta hér inn að löngu síðar, árið 2018, endurtók sagan sig á sinn hátt. Þá fylgdust systurskipin Breki VE og Páll Pálsson ÍS að heim frá Kína!

Vestmannaey kom sem sagt ekki beint til heimahafnar frá Japan. Ástæða þess var einfaldlega sú að eldgosið í Heimaey hófst þegar skipið var á miðju Kyrrahafi, milli Hawaiieyja og Panama. Skipverjar fengu óljósar fregnir af atburðinum í einhverjum útvarpsstöðvum en voru án talstöðvarsambands og gátu engra upplýsinga aflað sjálfir. Staðfestar fréttir bárust ekki fyrr en sólarhring síðar þegar heyrðist í Eiði Guðnasyni, fréttaritara breska útvarpsins – BBC á Íslandi. Hann sagði skilmerkilega frá því í stuttu máli hvað gerst hefði og lét þess getið að allir Eyjamenn væru heilir á húfi. Þá létti áhöfninni mjög.

Tveir Japanstogarar eftir á Íslandi
Tveir Japanstogarar eru eftir af þeim tíu sem komu til landsins 1973: Ljósafell SU og Múlaberg ÓF (áður Ólafur Bekkur ÓF). Hinir átta voru Arnar SU, Bjartur NK, Brettingur NS, Drangey SK, Hoffell SU, Páll Pálsson ÍS, Rauðignúpur ÞH og Vestmannaey VE.

Skipsheitið Páll Pálsson á sér 80 ára sögu í útgerð í Hnífsdal. Í samantekt Kristins G. Jóhannssonar, stjórnarformanns HG-Gunnvarar, kemur fram að nýjasti Páll Pálsson, sem kom frá Kína í fyrra, hafi verið sá sjötti í röðinni með þessu heiti.

Sá fyrsti var 15 smálesta eikarbátur sem hljóp af stokkunum í Skipasmíðastöð Marsellíusar Bernharðssonar á Ísafirði 3. ágúst 1939. Hann bar nafn Páls Pálssonar í Heimabæ í Hnífsdal, föður eigandans og skipstjórans.

Páll Pálsson ÍS nr. 5 var seldur til Eyja, varð Sindri VE og nú síðast Campelo 2 í Jakobslandi.

Af vefsíðu VSV.