Á síðasta fundi framkvæmda- og hafnarráðs var tekin fyrir skýrsla sem Vegagerðin hefur unnið fyrir ráðið um hvar mögulegt er að byggja upp stórskipakant í Vestmannaeyjahöfn með tilliti til frátafa og kostnaðar, segir í grein frá Dóru Björk Gunnarsdóttur, hafnarstjóra á vefsíðu Vestmannaeyjabæjar. Þar fer hún yfir mat á frátöfum og kostnaði við stórskipakant í Vestmannaeyjahöfn.
Vestmannaeyjahöfn er mikilvæg flutninga- og fiskihöfn sem þjónustar útgerðina, farmflutninga, skemmtiferðaskip og nýjast rósin í hnappagati okkar er landeldið. Núverandi innsigling og viðlegukantar takmarka stærð skipa sem geta notað höfnina. Í skýrslunni er metinn fýsileiki nýs stórskipakants á þremur stöðum í innsiglingunni, borinn saman við fyrri rannsóknir á stórskipahöfn norðan við Eiðis. Kostnaðartölur varðandi stórskipakant norðan Eiðis hafa verið uppreiknaðar með tilliti til að á Heimaey finnist nýtanlegt grjót.
Ölduhæð hefur afgerandi áhrif á hreyfingar skipa við bryggjukanta og þar með á lestun og losun farms. Þær þrjár staðsetningar sem metnar voru, Gjábakkafjara, Ytri Skans og Innri Skans, sýndu mismunandi frátafir:
Vatnslíkan var sett upp á sínum tíma fyrir tillögur utan við Eiðið sem tryggir meiri áreiðanleika í niðurstöðum. Áætlaðar frátafir í Gjábakkafjöru og við Skans eru háðar meiri óvissu en niðurstöðurnar við Eiðið. Staðsetning 1 við Eiðið með 500 m brimvarnargarði sýndi frátafir upp á aðeins 2–4 dagar á ári, sem gerir þann kost á fýsilegum kosti fyrir stórskipakant með nálgæð við athafnarlífið.
Löndunarmörk miðast við 0,5 metra.
Kostnaður við framkvæmdirnar er háður grjótnámi í Vestmannaeyjum. Allar kostnaðartölur eru með virðisaukaskatti:
Á innri Skans eru hvað minnstar frátafir innan innsiglingar en kostur 1 norðan Eiðis er einnig með litlum frátöfum og með góðri tengingu við athafnalífið. Kostnaður við Eiðið er þó verulegur og krefst frekari kostnaðargreiningar.
Greinin byggir á gögnum úr meðfylgjandi skýrslu.
Eins og fram kemur hér að ofan eru kostnaðartölur háðar niðurstöðum grjótleitar, en borun lauk 13. mars. Teknar voru þrjár kjarnaholur og rúmlega tuttugu holur til að kortleggja svæðið. Að þessum áfanga loknum verður farið í að greina kjarnana og er reiknað með að þeirri vinnu ljúki í maí. Eftir það verður hægt að kostnaðarmeta framkvæmdir við stórskipakant enn frekar út frá því grjóti sem hér finnst, segir að endingu í grein Dóru Bjarkar.
Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst