Gíslína Dögg grafíklistamaður Grafíkvina árið 2024:
„Hugur minn dvelur hjá þér-Heimaey 1973 var heitið á sýningunni sem ég var beðin um
að vera með á Menningarnótt í sumar, í Grafíksalnum í Hafnarhúsinu í Reykjavík. Þar
sýndi ég verk sem tengjast eldgosinu á Heimaey og þeim áhrifum sem gosið hafði á
samfélagið með tilliti til náttúrunnar og mannfélagsins. Á sýningunni var ég með
grafíkverk og innsetningar í bland við ýmiskonar aðferðir og náttúrustemmingar sem ég
hef verið að nota í listsköpun minni til þessa dags,“ segir Gíslína Dögg Bjarkadóttir
myndlistarkona. Sýning hennar vakti mikla athygli enda nálgun hennar sérstök þar sem
hver innsetning segir meira en 1000 orð.
„Að hluta til undirbjó ég þessa sýningu í Noregi, þar sem ég var í listamannadvöl í
í upphafi síðasta sumars. Ég tilheyri listahópnum Ecophilosophicdialogues,
sem samanstendur af sex listakonum, þremur norskum og þremur frá Íslandi. Afrakstur
af vinnunni í Noregi mátti einnig sjá á Slippnum um goslok og hluti af þeirri sýningu var
einnig á þessari sýningu á Menningarnótt. En við bættust við fjórar seríur sem
samanstóðu af nokkrum myndum sem unnar voru í grafík og ljósmyndir. En lykilverkin
voru fjórar innsetningar, þar sem ég reyndi að fanga andrúmsloftið í og eftir gosið,“ segir
Gíslína og það tókst.
Ótrúlega sögur
„Það má segja að ég hafi verið nokkurs konar áhorfandi eða öllu heldur hlustandi á
minni eigin sýningu sem ég hef ekki áður upplifað. Það var svo magnað að hlusta á
fólkið sem kom á sýninguna sem hafði svo ótrúlegar sögur að segja sem ég hef aldrei
heyrt áður. Það var mjög vel mætt á sýningunna þessa helgi og gaman að sjá hvað
margir Vestmannaeyingar komu, bæði brottfluttir og þeir sem búa í Eyjum. Ég fann það
að fólk vildi segja mér frá sinni upplifun og reynslu frá þessum tíma.
Tvær af innsetningunum og ein sería af grafíkverkum voru svo sett upp í Eldheimum fyrir
Safnahelgina hér í Eyjum í byrjun nóvember og hafa síðan verið áfram í Eldheimum.“
Og Gíslína situr ekki auðum höndum. „Framundan hjá mér er afhending á grafíkmynd sem er í 70 upplögum til Grafíkvina, en ég var valin grafíklistamaður hjá grafíkvinum hjá Íslenskri grafík árið 2024. Svo mun ég fylgja eftir sýningunni Solander 250 – bréf frá Íslandi, en þá sýningu keypti listasafnið Piteå í október. Sú sýning mun opna í júní á næsta ári og ferðast eitthvað um Svíþjóð.
Við sem erum í Ecophilosophicdialogues höldum áfram okkar samstarfi og við munum
vinna saman í Svíþjóð næsta haust og við munum svo sýna saman á Íslandi á nokkrum
stöðum á nýju ári,“ segir Gíslína sem komin er í fremstu röð listamanna á Íslandi.
Mynd:
Á veggjum eru grafíkverk Gíslínu Daggar.
Hjólbörur: Af um 1.350 húsum sem voru í Eyjum fyrir gos fóru 417 undir hraun.
Matskeiðar eru til á hverju heimili. Skeiðarnar eru táknrænar fyrir mokstur og
uppbyggingu eftir gos þegar Eyjamenn mokuðu Heimaey upp að gosi loknu, ekki
ósvipað og fornleifafræðingar
Kleinur: Um 850 börn frá Vestmannaeyjum á aldrinum 8 – 15 ára fóru til Noregs sumarið
1973 í boði Rauða krossins. Mörg þeirra sem fóru til Noregs minnast þessa tíma með
hlýju og gleði, en önnur muna eftir heimþrá, ótta og óvissu.
Fátt er íslenskara en kleinur, þær eru líka þekktar í Noregi, en þá frekar til hátíðarbrigða
í kringum jól.
24. janúar 1973: Kaffiboð sem bíður.
Grein úr Jólablaði Eyjafrétta.
Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst