Færeyingar halda áfram að bora til hagsbóta fyrir hinar dreifðu byggðir. Nýjustu göngin munu liggja frá Gamlarætt á Straumey til Traðardals á Sandoy. Straumey er stærsta eyja Færeyja og er 372 km² að stærð. Á henni er höfuðborgin Þórshöfn.
Sjá einnig: Færeyingar okkur fremri
Sandoy-göngin verða fjórðu neðanjarðargöngin í Færeyjum og munu tengja eyjuna Sandoy við stærri hluta færeyskra innviða. Göngin verða 10,6 km löng. Lægsti punkturinn er 147 metra undir vatnsyfirborðinu og eins og Eysturoy-göngin, er mesti halli 5 prósent. Samkvæmt áætlun hefst verkið að reisa Sandoy-göngin nú í ár. Gert er ráð fyrir að verkefnið taki 5 ár, sem þýðir að Sandoy-göngin verða tilbúin árið 2023.
Ekki er um það deilt lengur hvort það sé hægt að byggja jarðgöng á milli lands og Eyja. Slík hefur framþróunin verið á undanförnum árum. Ásmundur Friðriksson, þingmaður vakti athygli á kostnaðartölum varðandi Landeyjahöfn og rekstur til ferju næstu áratugina. Þetta sagði Ásmundur árið 2015:
„Þegar menn skoða kostnaðinn af því að leggja jarðgöng til Vestmannaeyja og reka Herjólf frá Landeyjahöfn í 30 ár kemur í ljós að á 30 árum þyrfti að byggja tvær nýjar ferjur til Vestmannaeyja, sem er um 10 milljarða kostnaður. Framlag frá ríkissjóði í 30 ár er 30 milljarðar og sanddæling við höfnina 9 milljarðar. Þetta kostar um 50 milljarða á 30 árum en gera má ráð fyrir að jarðgöng kosti á bilinu 30–50 milljarða.”
Sjá einnig: 50 milljarðar á 30 árum
Um mitt ár 2015 var kostnaðurinn við Landeyjahöfn og smíði nýrrar ferju farinn að slaga hátt upp í kostnaðinn við gerð Hvalfjarðarganga. Í úttekt Viðskiptablaðsins um málið segir m.a:
„Ef ný ferja verður tilbúin árið 2018, sem er ekki ólíklegt, og kostnaðaráætlanir standa þá verður samanlagður kostnaður við smíði ferjunnar og hafnargerðarinnar kominn í tæpa 11,5 milljarða króna. Til að setja þá tölu í eitthvað samhengi þá nam heildarkostnaður við gerð Hvalfjarðarganga ríflega 4,6 milljörðum króna árið 1996. Uppreiknað miðað við vísitölu byggingarkostnaðar er heildarkostnaðurinn 13,7 milljarðar.”
Ofangreint var til umfjöllunar fyrir fjórum árum. Í dag má gera ráð fyrir að kostnaðurinn sé kominn yfir eitt stykki Hvalfjarðargöng.
Sandoy er sjötti stærsti byggðarkjarninn í Færeyjum með um 1240 íbúa. Minnt er á að íbúar í Vestmannaeyjum voru 4319 í september sl.
Er nema vona að spurt sé hvort ekki sé rétt að fara að skoða þessi mál af fullri alvöru? Það hlýtur að vera þjóðhagslega hagkvæmt!
Þessu tengt: Búið að dýpka fyrir tæpa 2,6 milljarða




















Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst
Ekki liggja fyrir nýjar mælingar
Hvað er sjóveiki?
Sjóveiki er misræmi milli skynfæra líkamans sem senda boð til heilans um hreyfingu – kyrrstöðu.
Þegar einstaklingur er úti á sjó þá nema skynjarar í vökvafylltum gangi í innra eyra hreyfingu og senda boð til heilans að einstaklingur sé á hreyfingu. Augun senda hins vegar boð til heilans um að viðkomandi sé kyrr. Heilinn á erfitt með að vinna úr þessum misvísandi og ósamræmdu upplýsingum og sendir skilaboð til magans um að tæma sig – þ.e. veldur uppköstum.
Einkenni sjóveiki eru þreyta, ógleði, svimi, svitakóf og uppköst.
Góð ráð til að hindra sjóveiki:
Lyf við sjóveiki þ.e. lyf sem slá á einkennin og fást án lyfseðils í apóteki.
Önnur ráð:
Hvar í skipinu er best að vera o.fl.
Þungun:
Þungaðar konur sem þjást af sjóveiki mega nota koffinátín í litlum skömmtum en best er að ráðfæra sig við lækni eða lyfjafræðing.
Þunguðum konum er ekki ráðlagt að nota engifer þar sem það er ekki staðfest hvort það geti haft skaðleg áhrif á fóstur.