Hugleiðing vegna greinar Gísla Jónassonar í Morgunblaðinu síðastliðinn sunnudag um samgöngur milli lands og Eyja.
22. október, 2007

Mér finnst málefnaleg umræða um framtíðarsamgöngur milli lands og Eyja vera af hinu góða varðandi fyrirhugaðar áætlanir í þeim efnum.  Grein Gísla fellur engan vegin undir þá skilgreiningu. 

Greinin hefst á þeirri fullyrðingu að ný ferja muni að öllu jöfnu sigla á 2 tímum milli Vestmannaeyja og Þorlákshafnar.  Þetta ætti Gísli, sem gamall skipstjóri, að vita að er ansi miklum annmörkum háð.  Að sigla skipi á rúmlega 20 sml. ferð.  (líklega allt að 25 sml ferð ef tímaáætlun Gísla á að standast) getur varla talist góð sjómennska ef farþegar eiga að geta haldið sjálfsvirðingu sinni í þeim sjógangi sem oft er hér á þessari sjóleið.

   Sú fullyrðing Gísla að hálftíma akstur sé frá Þorlákshöfn til Reykjavíkur (51km) miðast við að meðalhraði alla leiðina sé 102 km/klst.  Ég keyri nú reyndar yfirleitt heldur hægar en þetta en látum það liggja milli hluta og lítum þannig á að sú sé raunin að um hálftíma akstur sé að ræða.  Miðað við sama meðalhraða þá tekur það 1 klst. og 20 mín. að aka frá Reykjavík og á Bakka sem er 134 km leið  en ekki 2 klst. eins og Gísli heldur fram í sinni grein.  Það tekur síðan ferjuna 30 mín., eins og Gísli bendir réttilega á, að sigla milli lands og Eyja.

   Þannig erum við að tala um 1 klst. og 50 mín. sem tekur ferðalang að komast milli höfðuborgarinnar og Vestmannaeyja, ferðist hann með ferju í Bakkafjöru á móti u.þ.b. 3 tímum (3 tímar og 20 mín. miðað við Herjólf í dag) að ferðast með nýjum Herjólfi til Þorlákshafnar og fara síðan Þrengslin.

   Stærsti kosturinn við Bakkafjöru er síðan ferðatíðnin en möguleiki verður með ferju í Bakkafjöru að sigla allt að 12 ferðir á sólarhring fram og til baka milli lands og Eyja, miðað við þær þrjár ferðir sem í dag eru mögulegar.  Þetta er stærsti kosturinn við ferjulægi í Bakkafjöru og gerir þeim sem komast þurfa á milli lands og Eyja, kleift að haga ferðaáætlun sinni meira eftir eigin þörfum heldur en áætlun skipsins.  Þannig verður á 2 klst. fresti hægt að fara til eða frá Eyjum í stað þess að þurfa að fara annað hvort kl. 8 eða 16 frá Eyjum eða 12 eða 19:30 til Eyja eins og ferðum er háttað í dag.  

 Þá telur Gísli að rútufar muni kosta eitthvað á 4. þús króna milli Bakka og Reykjavíkur.  Sú tala er í engu samræmi við samgöngur á Íslandi í dag og er einungis framsett í grein Gísla sem hreinar ýktar getgátur til þess eins að kasta rýrð á þá framkvæmd sem gerð ferjulægis í Bakkafjöru er.  Miðað við verðskrá hjá Þingvallaleið sem sér um akstur á þessum slóðum, má telja líklegt að fargjaldið verði nær 2500 krónum.

 Gísli gagnrýnir verkfræðinga Siglingastofnunar í grein sinni.  Þar heldur hann því fram að nægilegar mælingar hafi ekki farið fram á sandburði við Bakkafjöru.   Þarna þurfi að koma til GPS mælingar sem ekki hafi verið framkvæmdar.  Gísli er reyndar eini maðurinn sem ég hef heyrt tala um þessar mælingar og veit ég ekki til þess að hann sé sérfræðingur um gerð hafnarmannvirkja yfirleitt.  Ég ætla ekki á nokkurn hátt að gera lítið úr reynslu Gísla sem sjómanns og skipstjóra og veit að hann stóð sig afskaplega vel í því starfi.  Hitt er annað að ég ber fullt traust til þeirra manna er vinna að því hörðum höndum að koma samgöngum milli lands og Eyja í betra horf en við þekkjum í dag.  Þar með taldir eru verkfræðingar Siglingastofnunar sem ekki eru að vinna að hafnargerð í fyrsta skipti. 

 Það er orðið einkennisorð þeirra er standa í vegi fyrir framförum á Íslandi í dag að hrópa Grímseyjarferja, Grímseyjarferja.  Vissulega er Grímseyjarferju-ævintýrið víti til að varast.  En það þýðir þó ekki að hægt sé að spyrða það klúður við allar framkvæmdir á Íslandi í dag og mætti ég þá benda mönnum á að líklega yrði nýr Herjólfur hrikalegt klúður svo ég tali nú ekki um hugmyndir manna um að hafa ferjurnar tvær í siglingum milli lands og Eyja.  Það yrði þá væntanlega tvöfalt klúður.

Það sem stingur mig þó mest í grein Gísla er sú fullyrðing hans að Vestmannaeyingar sem eiga sumarhús í Rangárþingi séu sá hópur sem sæki að fá ferjuhöfn í Bakkafjöru.  Mikil mega völd þess hóps vera mikil ef rétt er.  Mér finnst svona málflutningur fyrir neðan allar hellur og ekki manni eins og Gísla Jónassyni (sem ég met mikils) sæmandi.  Það ætti ekki að vera mikið mál fyrir Gísla að nafngreina þessa menn sem eiga þarna hagsmuna að gæta í stað þess að vera með dylgjur um þessi mál og skora ég hér með á þig Gísli að láta uppi nöfn þessara manna sem þú telur vinna að þessum málum eftir eigin hagsmunum.

Greinar, sem þessi grein Gísla, eiga engan rétt á sér í umfjöllun um jafn samfélagslega mikilvæg mál og samgöngur milli lands og Eyja eru.  Röngum fullyrðingum er slegið fram sem sannar væru og er enginn efi í mínum huga að Gísli veit að hann fer þarna með rangt mál.  Því þó hann sé þver þá er hann langt í frá vitlaus og getur auðveldlega reiknað þessar tölur rétt ef hann kærir sig um það.  Umræður um þessi mikilvægu mál eru af hinu góða, en þá verða menn að fara með rétt mál og fullyrðingar eins og sú að nokkrir Vestmannaeyingar sem eiga sumarhús í Rangárþingi, séu sá hópur sem fastast sæki að fá þessa höfn, eru bæjarfélagi okkar ekki til framdráttar og ritara greinarinnar langt í frá til sóma.

Jarl Sigurgeirsson.

Höfundur er fyrrverandi skipstjóri og einn þeirra sjómanna sem telur höfn í Bakkafjöru góðan kost í samgöngumálum Vestmannaeyinga. Þá má einnig benda á að höfundur á ekki sumarhús í Rangárþingi.

 

Facebook
X
LinkedIn
Pinterest
Reddit
Email
Print
No data was found
Skoða blaðið á netinu
Forsida EF 1 Tbl 2025
1. tbl. 2025

NÝBURAR

76e2af77 02d9 48eb B73a 24c32e2403ac
4. janúar 2025
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Katrín Rós Óðinsdóttir og Sæþór Örn Garðarsson.

NÝBURAR

Drengur
3. desember 2024
Drengur
Kaupmannahöfn
Selma Jónsdóttir og Matthías Óskarsson

NÝBURAR

Drengursnorrason
23. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Svanhildur Eiríksdóttir og Sindri Sigfússon

NÝBURAR

Lovisu
8. október 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Lovísa Jóhannsdóttir og Jökull Andri Sigurðsson

NÝBURAR

462560821 8781643355208571 772013136079801246 N
17. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Aníta Björk Friðriksdóttir og Sigurbjörn Þórður Árnason.

NÝBURAR

Tandri
13. september 2024
Drengur
Hsu, Vestmannaeyjum.
Dagur Arnarsson og Svava Tara Ólafsdóttir.

NÝBURAR

Bfec0ecf E4f8 466a 89f9 94c607ba1ec5
24. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Óskar Elías Zoega Óskarsson og Díana Ólafsdóttir

NÝBURAR

Natan Orn
14. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Þórey Lúðvíksdóttir og Elías Skæringur Guðmundsson

NÝBURAR

F4c5612c Ae8a 4d77 B83d C5f14f2007fe
26. september 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Þorgeir Þór Friðgeirsdóttir og Elín Inga Halldórsdóttir

NÝBURAR

Moller
20. september 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
William Thomas Möller og Jenný Guðnadóttir.

NÝBURAR

E50c5f3f Ddd5 4ee2 8685 Dad7e0e417ad
2. ágúst 2024
Stúlka
Fæðingadeild HVE, Akranes
Sigurdís Egilsdóttir og Gunnlaugur Örn Guðjónsson

NÝBURAR

Drengur Hristov
2. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Todor Hristov og Marta Möller

NÝBURAR

Nýburi
30. júlí 2024
Stúlka
Heimahúsi á Dalvík
Alexandra Ósk Gunnarsdóttir og Brynjar Ingi Óðinsson

NÝBURAR

Nýfædd stúlka.
4. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Theodóra Ágústsdóttir & Carlos Guani

NÝBURAR

IMG 3174
15. júlí 2024
Drengur
Balingen, Þýskalandi
Sandra Erlingsdóttir og Daníel Þór Ingason

NÝBURAR

tryggvason
30. júní 2024
Drengur
Reykjavík
Tryggvi Stein Ágústsson og Guðný Erla Guðnadóttir

NÝBURAR

nyburar
4. júlí 2024
Drengur
Reykjavík
María Rós Sigurbjörnsdóttir og Bjarni Heimir Kristinsson

NÝBURAR

jon
20. júní 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Logi Snædal Jónsson og Svala Björk Hólmgeirsdóttir

NÝBURAR

Admin Ajax
10. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Unnur Birna Hallgrímsdóttir og Guðmundur Sundström

NÝBURAR

IMG 2282 940x940
29. júní 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Petrúnella Aðalheiður Kristjánsdóttir og Felix Örn Friðriksson
Mest lesið
Fylgstu með

Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst