�??Flutningar milli lands og Eyja eru alls ekki í góðum málum og það hefur komið við okkur. Við höfum t.d. verið að veiða grálúðu fyrir austan land og reynt að vinna hluta hennar hér í Eyjum. �?á þurfum við að flytja hana í gámum frá Eskifirði og svo yfir með Herjólfi,�?? segir Sverrir Haraldsson, sviðsstjóri bolfiskssviðs hjá Vinnslustöðinni. Taka aðrir forráðamenn sjávarútvegsfyrirtækja í sama streng, flöskuhálsinn í rekstrinum séu flutningar milli lands og Eyja.
�??�?að hefur verið mikill skortur á flutningsplássi með skipinu og við höfum lent í því að fiskurinn hefur tafist um sólarhring sem veldur því að við erum með starfsfólk tilbúið til að taka á móti fiski sem ekki kemur þann dag. �?ar að auki rýrna gæði hráefnisins við að eldast og verðmæti afurða skerðist. �?etta á líka við um aðra möguleika á að ná til okkar hráefni,�?? bætir Sverrir við.
�??Menn hafa lent í miklum vandræðum bæði með að koma fiski burt sem og búnaði til Eyja. Eina leiðin er að fjölga ferðum þegar Herjólfur annar ekki flutningsþörfinni,�?? segir Stefán Friðriksson, framkvæmdastjóri Ísfélagsins um stöðu mála í flutningum.
�??Auk þess finnst mér sjálfum það glatað þegar hætt var að keyra bíla um borð eða frá borði fyrir okkur sem hér búum því það gat komið sér mjög vel. Skýringin á því hvers vegna það er ekki hægt, þ.e. að þá fari áætlunin úr skorðum, stenst ekki skoðun,�?? sagði Stefán einnig.
Ekki ásættanlegt
�??�?að er ekki hægt að segja að samgöngur milli lands og Eyja séu ásættanlegar, það er langur vegur frá því. Álagið í fólksflutningum hefur aukist til muna sem er auðvitað frábært en það bitnar svo sannarlega á flutningum afurða sem og ferðum heimamanna til og frá Eyjum,�?? segir Magnús Stefánsson, framleiðslustjóri Idunn Seafoods sem framleiðir niðursoðna lifur.
�??�?jóðvegur Eyjamanna þarf að vera öruggari fyrir heimamenn með fleiri ferðum í boði sem kæmi þá til með að létta álagið í alla staði. �?að er óhætt að segja að flutningur, öllu heldur �??ekki�?? flutningur sé að bitna all harkalega á mínu fyrirtæki. Afurðir skila sér seint og illa sem auk þessa hefur oftar en ekki orðið ónothæf sökum þess.�??
Magnús segir tjónið ekki einungis tap á peningum og í framlegð fyrirtækisins heldur missa þeir frá sér kúnna sem ekki fá afgreitt þá vöru sem þeir hafa lagt inn pöntun fyrir. �??�?ar tapast viðskipti til frambúðar og við fáum á okkur slæmt orð fyrir að geta ekki staðið við gerðar pantanir. Við töpuðum nýlega stórum birgja frá okkur sökum þess að hann gat ekki skilað af sér hráefni sínu til okkar á tilsettum tíma. Eðlilegt?�??
Magnús segir þetta mjög alvarlega stöðu. �??�?að er ekki hægt að horfa framhjá því að þörf er á breytingum og það strax.
�?g hef rætt við marga aðila út af þessum málum, margir hverjir sem staðið hafa í þessu töluvert lengur en ég og sú sorglega staða blasir við að þeir eru við það að gefast upp enda skiljanlegt þegar ekki er hlustað á þá af embættismönnum í ráðandi stöðu.�??
Flutt 1800 tonn á sex mánuðum
Arnar Richardsson, rekstrarstjóri Bergs-Hugins tekur í sama streng. �??Við höfum verið að senda töluvert magn frá okkur með Herjólfi, um það bil 1800 tonn á síðustu sex mánuðum og í raun er það plássleysið sem hefur skammtað það magn sem við höfum sent frá okkur. Við hefðum oftar kosið að senda meira frá okkur en raun ber vitni.�??
Arnar segir að þegar verið er að versla með ferskar fiskafurðir þá þurfi hlutirnir að ganga nokkuð hratt og því er oft stuttur fyrirvari á þegar flytja þarf fiskinn. �??�?ví miður getur verið mjög erfitt að fá flutning með mjög stuttum fyrirvara þegar pláss er af skornum skammti. En eins og hraðinn í þjóðfélaginu er orðinn í dag þá gerist ansi mikið í núinu og samgöngur Herjólfs þurfa að þróast í takt við þennan hraða. Ljóst er að við getum ekki flutt þetta magn með Herjólfi í �?orlákshöfn miðað við tvær ferðir á dag,�?? sagði Arnar.
Einar Bjarnason, fjármálastjóri Godthaab, sem er fiskvinnslufyrirtæki, segir stöðuna mjög bagalega. �??�?au skipti sem þjónusta Herjólfs er að hafa áhrif á okkar rekstur er annarsvegar þegar ferðir falla niður og við komum ekki frá okkur afurðum eða náum ekki að fá hráefni sem keypt er uppá landi. Hinsvegar á mestu álagstímunum eins og t.d. í þjóðhátíðarvikunni, þá annar skipið ekki flutningaþörfinni.
Við lentum t.d. í því núna í vikunni fyrir �?jóðhátíð að kaupa hráefni uppi á landi á mánudegi en fengum það ekki yfir fyrr en á fimmtudeginum,�?? segir Einar.
Vil þó taka fram að ekki er við starfsfólk Herjólfs, eða Eimskips að sakast, það leggur sig fram við að leysa úr vandamálum sem upp koma,�?? sagði Einar.