Við hjónin fórum til Reykjavíkur um síðustu helgi, sem er í sjálfu sér algjört aukaatriði, en við gistum í miðbæ Reykjavíkur, beint á móti mathöllinni við Hlemm en á föstudagskvöldið ætluðum við einmitt að fara út að borða á einhverjum af þessum nýju stöðum í miðbænum, en allsstaðar þar sem við komum var biðröð út að dyrum og tók töluverðan tíma að finna stað með lausu borði, enda allt fullt af ferðamönnum í miðbæ Reykjavíkur sem og víðar á Suðurlandinu.
Hér hafa flestir veitingastaðir lokað og loka mjög margir yfir vetrarmánuðina eða um leið og ferðir í Landeyjahöfn fara að detta út á haustin. Þeir staðir sem ennþá hafa opið og gera sitt besta til þess að halda uppi lágmarks þjónustustigi, eiga oft mjög erfitt yfir vetrarmánuðina enda eru engir ferðamenn hér.
Nú liggur fyrir að verið er að klára neðansjávargöngin milli Straumey og Sandey í Færeyjum, samtals 10,8 km. Farið er niður á 155m dýpi fyrir neðan sjávarmál og áætlaður heildarkostnaður á göngunum eru 17,2 milljarðar ískr. Ef við setjum þetta í samhengi miðað við göng á milli lands og Eyja, þá yrðu þau ca. 18 km löng og myndu kosta innan við 30 milljarða, miðað við þessar forsendur hjá þeim í Færeyjum. Þess má geta að Færeyingar stefna á að gera a.m.k. 4 göng í viðbót á næstu árum.
Á ágætum fundi sem ég mætti á fyrir forvitni sakir síðasta vetur, þar sem umræðuefnið var göng milli lands og Eyja, kom fram að heildarkostnaður á Landeyjahöfn + ný ferja + rekstur á ferjunni fyrstu 12 árin væru um 44 milljarðar króna, sem að augljóslega er þá mun hærri upphæð heldur en hugsanleg göng og augljóslega þyrftu engin veitingahús að loka yfir vetrarmánuðina ef hægt væri að aka á milli lands og Eyja.
Einnig kom fram á fundinum að í sjálfu sér væri ekkert mál að fjármagna göngin, enda t.d. allir lífeyrissjóðir fullir af fjármagni sem og bankarnir sem græða á tá og fingri þessi árin. Hlutabréf hafa hins vegar að undanförnu aðeins lækkað í verði og því nokkuð augljóst að a.m.k. einhverjir fjárfestar eru að leita að fjárfestingarverkefni, en hvers vegna er þá ekkert að gerast í málinu?
Fyrir nokkrum dögum síðan heyrði ég að bæjarstjórinn okkar Eyjamanna var í viðtali á Bylgjunni um hugsanleg göng, en það vakti sérstaka athygli mína að í máli bæjarstjórans kom fyrst og fremst fram að þetta snérist aðallega um einhvers konar vinnugöng, þannig að hægt væri að koma rafmagns- og vatnsleiðslum í gegn, en ekki um alvöru göng. Mjög sérstakt.
Að gefnu tilefni, það er nú þannig með okkur Eyjamenn að við höfum alltaf þurft að berjast fyrir okkar og því gríðarlega mikilvægt að þau skilaboð sem við sendum út á við séu alveg skýr. Við höfðum tækifæri í aðdragandanum að gerð Landeyjahafnar, en nú vitum við að Landeyjahöfn er fyrst og fremst sumarhöfn gangvart ferðamönnum.
Í nútíma samfélagi þekkist það varla, að íbúum sé boðið upp á það að liggja þvers og kruss ælandi í farþegaferju stóran hluta af vetrinum og því gríðarlega mikilvægt að við sameinumst öll um að berjast fyrir bættum samgöngum og af því að nú eru miklir óvissutímar hjá vinum okkar í Grindavík, þá skulum við hafa það í huga að ef það hefðu verið komin göng milli lands og Eyja í janúar 1973, þá hefði aðeins tekið 2-3 tíma að tæma alla eyjuna.
Georg Eiður Arnarson.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Til að geta skoðað nánari upplýsingar þarftu að vera áskrifandi og vera skráður inn.
Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst