Guðmundur Ingi Kristinsson, mennta- og barnamálaráðherra, sótti heim Framhaldsskólann í Austur-Skaftafellssýslu í liðinni viku. Lauk þar með heimsókn ráðherra í alla 27 opinberu framhaldsskóla landsins á síðustu sjö vikum. Aldrei fyrr hefur ráðherra heimsótt alla skólana á eins skömmum tíma. Í tilkynningu frá ráðuneytinu segir að markmið heimsóknanna hafi verið að ræða málefni framhaldsskóla við skólameistara og starfsfólk, sér í lagi sameiginlega stjórnsýslu á vegum nýrra svæðisskrifstofa.
Markmið verkefnisins Sjálfstæðir skólar og sameiginleg stjórnsýsla er að styrkja framhaldsskólakerfið og efla þjónustu við starfsfólk og nemendur. Áhersla er á að halda í sérstöðu og sjálfstæði skóla en stytta boðleiðir og bæta þjónustu. Mennta- og barnamálaráðuneytið tilkynnti um áform sín í september og eru heimsóknir í framhaldsskólana hluti af samráði við frekari mótun svæðisskrifstofa.
Ráðherra átti gott samtal um skólastarf á framhaldsskólastigi, kynnti áformin og fékk mikilvæga endurgjöf. Rætt var við kennara, stjórnendur og starfsfólk, og við nemendur eftir atvikum í hverjum skóla. Að loknum heimsóknum í framhaldsskólana fundaði ráðherra með nýrri stjórn Sambands íslenskra framhaldsskólanema.
Samhliða samráði við skólasamfélagið hefur farið fram samráð við fjölbreyttan hóp hagsmunaaðila. Fundað er reglulega með Félagi framhaldsskólakennara og félagi stjórnenda í framhaldsskólum. Aðrir aðilar sem ráðuneytið hefur átt samtal við eru m.a. Skólameistarafélag Íslands, Félag fjármálastjóra í framhaldsskólum, Félag skjalastjóra í framhaldsskólum, Félag náms- og starfsráðgjafa, ADHD samtökin, Þroskahjálp, Þroskaþjálfafélag Íslands, og landshlutasamtök sveitarfélaga.
Á vegum stýrihóps verkefnisins hefur farið fram samanburður á fyrirkomulagi stjórnsýslu framhaldsskóla á hinum norðurlöndunum, Skotlandi og Kanada. Í öllum þeim ríkjum er sérstök stjórnsýslustofnun sem fer með tiltekin verkefni gagnvart framhaldsskólum í umboði í ráðuneytis, en hlutverk ráðuneytis er fyrst og fremst stefnumótandi og að sinna lögbundnu eftirliti með starfseminni.
Mennta- og barnamálaráðuneytið vinnur nú úr þeim ábendingum sem bárust úr skólaheimsóknunum. Næstu skref eru að skilgreina valkosti út frá markmiðum verkefnisins og framkvæma kostnaðargreiningu á þeim, segir að endingu í tilkynningu mennta- og barnamálaráðuneytisins.




















Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst
Ekki liggja fyrir nýjar mælingar
Hvað er sjóveiki?
Sjóveiki er misræmi milli skynfæra líkamans sem senda boð til heilans um hreyfingu – kyrrstöðu.
Þegar einstaklingur er úti á sjó þá nema skynjarar í vökvafylltum gangi í innra eyra hreyfingu og senda boð til heilans að einstaklingur sé á hreyfingu. Augun senda hins vegar boð til heilans um að viðkomandi sé kyrr. Heilinn á erfitt með að vinna úr þessum misvísandi og ósamræmdu upplýsingum og sendir skilaboð til magans um að tæma sig – þ.e. veldur uppköstum.
Einkenni sjóveiki eru þreyta, ógleði, svimi, svitakóf og uppköst.
Góð ráð til að hindra sjóveiki:
Lyf við sjóveiki þ.e. lyf sem slá á einkennin og fást án lyfseðils í apóteki.
Önnur ráð:
Hvar í skipinu er best að vera o.fl.
Þungun:
Þungaðar konur sem þjást af sjóveiki mega nota koffinátín í litlum skömmtum en best er að ráðfæra sig við lækni eða lyfjafræðing.
Þunguðum konum er ekki ráðlagt að nota engifer þar sem það er ekki staðfest hvort það geti haft skaðleg áhrif á fóstur.