�?ann 1. mars hækkuðu stjórnvöld greiðsluþátttökuþak fyrir heilbrigðisþjónustu um 2% og á sama tíma var komugjald á sjúkrahús hækkað um 2,3 til 3,2%. Einnig hefur einingarverð sjálfstætt starfandi sérfræðilækna hækkað um 5% frá því að nýja kerfið tók gildi 1. febrúar 2017. �?essar hækkanir koma í kjölfarið af fréttum um aukna greiðsluþátttöku lífeyrisþega sem nemur um 16% fyrir hópinn í heild og má m.a. rekja til kostnaðar við þjónustu sérfræðilækna.
Í nýútkominni skýrslu Ríkisendurskoðunar um �??Sjúkratryggingar Íslands sem kaupanda heilbrigðisþjónustu�?? er bent á að fullnægjandi greiningu vanti þegar stofnunin gerir samninga um kaup á heilbrigðisþjónustu. Sérstaklega er bent á rammasamning við sjúkraþjálfara og sjálfstætt starfandi lækna í þessu samhengi. Í úttekt Ríkisendurskoðunar er bent á að samningurinn við lækna sé �??án skýrra takmarkana um magn�?? og feli í sér �??fjárhagslega hvata til mikilla afkasta óháð gæðum og árangri�??.
Viðbrögð Sjúkratrygginga voru að boða uppsögn á rammasamningum við sjálfstætt starfandi sérfræðilækna og sjúkraþjálfara með sex mánaða fyrirvara. Enn hefur þó ekki komið til uppsagnar en í frétt frá stofnuninni segir að það verði ekki gert fyrr en velferðarráðuneytið hafi tekið afstöðu til nauðsynlegra aðhaldsaðgerða í samræmi við fjárlög 2018.
Í áðurnefndri skýrslu Ríkisendurskoðunar er fjallað um skort á stefnumótun af hálfu stjórnvalda og veikleika í þarfagreiningu og gæðaviðmiðum við samningagerð Sjúkratrygginga. Viðbrögð stjórnvalda eru, enn á ný, að velta auknum kostnaði yfir á sjúklinga.
ASÍ hefur ítrekað mótmælt of háu greiðsluþaki sjúklinga og bent á að hlutfallslega fleiri fresti læknisheimsóknum hér á landi en á hinum Norðurlöndunum vegna kostnaðar. Hækkun á greiðsluþátttöku mun auka enn á þennan vanda. ASÍ skorar á stjórnvöld að hætta við þessa hækkun, sem bitnar verst á þeim tekjulægstu, og eykur ójöfnuð enn frekar.