Nú berast þær fregnir að hagstæðasta tilboðið í sanddælingu í og við Landeyjahöfn hafi komið frá belgísku stórfyrirtæki að nafni Jan de Nul. Fyrirtækið hefur boðið skipið Pinta sem er 90 metrar að lengd til verksins. Alvöru skip sem er u.þ.b 20 metrum lengra en núverandi Herjólfur og 25 metrum lengra en skipið sem búið er að hanna – og á að leysa núverandi Herjólf af.
Af þessu tilefni er vert að rifja upp orð Sigurðar Áss Grétarssonar, framkvæmdastjóra siglingasviðs Vegagerðarinnar.
,,Þeir erfiðleikar sem Herjólfur á við að glíma fyrir utan höfnina verða ekki leystir með breytingum á höfninni heldur aðeins með ferju sem ristir minna, heldur stefnu í ölduróti og er styttri en Herjólfur. Í stuttu máli ferju sem hentar aðstæðum fyrir utan Landeyjahöfn.
Þegar ákveðið var að byggja Landeyjahöfn þá fólst það í höfn og ferju. Ferju sem gæti siglt þangað yfir vetrartímann. Sú ferja þyrfti að vera minni en Herjólfur, það var ekki háð stærð hafnarinnar heldur aðstæðunum við Bakkafjöru. Jafnvel þótt höfnin væri stærri, garðar lengri, þá gæti ferjan ekki verið stærri því öldurótinu og dýpinu fyrir utan Landeyjahöfn verður ekki breytt. Sandburðurinn sér til þess. Því eru allar hugmyndir um stærra skip og stærri höfn andvana fæddar. Enda gerðu upphaflegar áætlanir ráð fyrir að nýja ferjan yrði aðeins 60 metra löng og grunnristuð. Þannig var ferjan kynnt.”
Þegar þessi orð sérfræðingsins eru skoðuð er óhætt að segja að menn bíði spenntir eftir að sjá 90 metra skipið koma og athafna sig í vetur í og við Landeyjahöfn. Ef það getur athafnað sig – þá á ekkert að vera því til fyrirstöðu að fá ferju sem ekki er bundin af því að vera of lítil fyrir þarfagreiningu Vegagerðarinnnar.
Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst