Dapurt svar ráðuneytis
20. janúar, 2016

Á sunnudaginn birti Eyjar.net svar Innanríkisráðuneytisins við opnu bréfi til ráðherra. Óhætt er að segja að svarið sé vonbrigði þar sem ekki er leitast við að svara spurningunum sem settar voru fram í bréfinu.

Settar voru fram fimm afmarkaðar spurningar er snúa að Landeyjahöfn og framtíðarferju til að þjóna Vestmannaeyjum. Í stað þess að svara þessum spurningum er sett á blað söguskýring sem ég ætla nú að fara yfir.

Í upphafi svarsins segir:

„Vegna opins bréfs þíns til innanríkisráðherra um Landeyjahöfn er rétt að byrja á að taka undir með þér mikilvægi þess að ráðherra einbeiti sér að yfirsýn mála og eftirláti sérfræðingum og undirstofnunum sínum framkvæmd einstakra mála.“

Ástæða þess að undirritaður skrifar opið bréf til ráðherra er að traustið og svör embættismanna og undirstofnana ráðuneytis er nánast farið er kemur að málefnum Landeyjahafnar. Því er nauðsynlegt að benda ráðherra á brotalamir er kemur að höfninni. Hana þarf að laga svo hún verði fær skipum.

Síðan segir:

„Leitað hefur verið til færustu fáanlegu sérfræðinga á hverju sviði, jafnt skipstjórnarmanna og verkfræðinga sem annarra og leitast við að fá fram mismunandi sjónarmið.“

Ekki hefur Eyjar.net fengið lista yfir þá skipstjórnarmenn né verkfræðinga sem vísað er í, þrátt fyrir ítrekaða beiðni þar um. Í mínum huga hljóta færustu fáanlegu skipstjórnarmenn að vera þeir sem hafa reynslu á að sigla í umrædda höfn. Þeir hinsvegar sameinuðust um að skrifa undir áskorun til innanríkisráðherra þar sem óskað er eftir hennar áheyrn. Því er mikilvægt að fá fram hverjir eru færari en þeir í að meta aðstæður og hvort nýhönnuð ferja muni minnka frátafirnar verulega, líkt og haldið hefur verið fram af embættismönnum ríkisins.

En aftur að svarinu:

„Erfiðar aðstæður til hafnargerðar á suðurströndinni hafa alla tíð gert ferjusamgöngur við Vestmannaeyjar erfiðar. Á sínum tíma var siglt milli Reykjavíkur og Vestmannaeyja og ef flytja átti bíl þurfti að hífa hann um borð. Mikil framför var því þegar ekjuferja fór að sigla tvær ferðir á dag til Þorlákshafnar og siglingin tók innan við þrjár klukkustundir hvora leið. Framfarirnar héldu áfram með tilkomu Landeyjahafnar og hafa flutningar margfaldast enda er siglingatíminn innan við 40 mínútur. Það er rétt að þetta hefur ekki allt gengið vandræðalaust fyrir sig, en það er enginn sem heldur því fram að með tilkomu Landeyjahafnar hafi samgöngur Vestmannaeyinga ekki batnað svo um munar. Rétt er að hafa þetta í huga þegar framhaldið er rætt.“

Undirritaður var ekki að biðja ráðuneytið um söguskýringu enda ágætlega að sér í samgöngusögu Vestmannaeyja eftir tæplega 40 ára búsetu á staðnum. Með bréfi til ráðherra var leitast við að benda á það sem þarf að gera og í þeirri röð sem mikilvægast er. Á meðan höfnin er ekki löguð þá verður Þorlákshöfn alltaf notuð hluta úr ári. Þá verður ekki um að ræða neinar skemmtisiglingar á ferjunni sem búið er að hanna með nokkrum klefum efst í skipinu þar sem svefnrými verður fyrir rúmlega 30 manns.

 

„Vegna þess að Herjólfur ræður illa við erfiðar aðstæður við Landeyjahöfn, enda ekki hannaður fyrir þær, hafa komið fram ýmsar hugmyndir til endurbóta. Þar á meðal að Herjólfur, eða stærra skip sem fengið yrði í hans stað, sigli til Landeyjahafnar á sumrin og til Þorlákshafnar á veturnar. Þetta er í raun það sem gert er, þó þannig að ekki eru fyrirfram ákveðnar dagsetningar hvenær sumaráætlun til Landeyjahafnar hefst og lýkur. Ástæðan er sú að aðstæður eru mjög breytilegar milli ára og ekki fyrirsjáanlegt hve lengi er hægt að sigla til Landeyjahafnar, en flestir Vestmannaeyinga vilja að þangað sé siglt eins lengi og nokkur möguleiki er.“

Lítið um þetta að segja annað en að ef á að smíða nýtt skip áður en höfnin er löguð – þá verður það að virka í Þorlákshöfn líka. Það er lykilatriði.

 

„Hagsmunir Vestmannaeyinga og landsmanna allra af því að halda uppi samgöngum um Landeyjahöfn eru miklir og því hefur verið lögð áhersla á að lengja það tímabil sem það er gert, eins og hægt er og stefna á heilsárs siglingar þangað. Að sjálfsögðu verða frátafir í þessum samgöngum eins og öðrum, en markmiðið er að lágmarka þær eins og kostur er.“

Athyglisvert í þessum kafla er orðalagið „stefna á heilsárs siglingar þangað“. Af þessu tilefni má benda á minnisblað sem lagt var fram í bæjarstjórn í desember 2014 – þar sem segir:

„Frátafir – Viðmið bæjarfulltrúa hafa verið að ekki sé ásættanlegt að fjöldi þeirra daga sem ferðir í Landeyjahöfn falli alveg niður séu fleiri en 10.”

En aftur að svari ráðuneytisins:

„Til þess þarf sérhannað skip fyrir aðstæðurnar við Landeyjahöfn. Að fá annað stærra skip í stað Herjólfs til að sigla til Þorlákshafnar á veturna er ekki skref í þessa átt heldur mundi það festa í sessi vetrarsiglingar til Þorlákshafnar.“

Þarna er vert að benda aftur á skipstjórnana sem notað hafa Landeyjahöfn og virðast ekki fá áheyrn ráðamanna. Steinar Magnússon er þeirra reynslumestur og hann hefur sem betur fer tjáð sig opinberilega um nýhannaða ferju. Hann segir:

„Menn verða að hafa í huga að mannvirkið er aðeins hálfbyggt. Það er mjög aðkallandi að reistir verði varnargarðar sem næðu lengra út og myndu umlykja þá sem nú eru ystir. Slík framkvæmd er brýn og myndi fjölga þeim dögum sem fært væri í höfnina. Ný ferja myndi ekki leysa vandann nema að litlu leyti.“

Einnig segir Steinar er hann er spurður:

Hlusta menn ekkert á þig?

„Greinilega ekki. En þeir hjá Siglingastofnun vita alveg hvað við [skipstjórarnir] höfum verið að tala um. Við erum allir búnir að vera samstíga í þessu hvað við teljum að sé rétt að gera þarna.“

Ég verð að segja að það er stórundarlegt að ekki sé hægt að hlusta á mennina sem koma til með að taka ákvarðanir um siglingar milli lands og Eyja. Það veikir mjög málstað þeirra sem eru að reyna að sannfæra okkur um að nýhönnuð ferja muni minnka frátafirnar verulega í Landeyjahöfn.

 

En aftur að svarinu, í niðurlaginu segir:

„Með grunnristri ferju sem sérhönnuð er til að ráða við strauma og aðrar erfiðar aðstæður við Landeyjahöfn er hægt að lengja tímabilið verulega og vonandi ná markmiðinu um að það heyri til undantekninga að sigla þurfi til Þorlákshafnar. Hve miklar frátafirnar verða, verður breytilegt milli ára, fer eftir veðurfari og dýpi við höfnina og kemur ekki endanlega í ljós fyrr en ferjan er komin í notkun. Nýja ferjan verður enn eitt framfaraskrefið í samgöngumálum Vestmannaeyinga.“

 

Þarna er vert að benda á loðið orðalag „og vonandi ná markmiðinu um að það heyri til undantekninga að sigla þurfi til Þorlákshafnar“.

Svo segir „Hve miklar frátafirnar verða, verður breytilegt milli ára, fer eftir veðurfari og dýpi við höfnina og kemur ekki endanlega í ljós fyrr en ferjan er komin í notkun.“

Þessi setning er grafalvarleg. Það á semsagt að verja 5 þúsund milljónum í að smíða nýja ferju og svo kemur í ljós hve miklar frátafirnar verða. Mjög traust!

 

Lokaorð

Svar ráðuneytisns fékk undirritaður sent á Þorláksmessu. Þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir til að fá svör við hvaða nafn á að setja undir gekk það ekki. Í raun tel ég að þetta svar veki upp frekari spurningar enn það svarar. Einnig er dapurt til þess að vita að enginn innan ráðuneytisins vili gangast við því að setja þetta á blað. Kannski er það vegna þess að ekki er gerð tilraun til að svara spurningunum nema að litlu leiti. Eyjar.net kannaði traust bæjarbúa á m.a Innanríkisráðuneytið fyrir ári síðan. Þá mældist traustið á ráðuneytið vegna ákvarðana um framtíðarskipulag sjósamgangna milli lands og Eyja þannig að 10,1 % báru frekar eða mjög mikið traust á ráðuneytið. Ekki á ég von á að traustið sé að aukast miðað við mína reynslu síðustu vikur á samskiptum við starfsmenn ráðuneytisins.

Það sem að ég held að flestir óttist er að ef þessi ferja virkar ekki í Landeyjahöfn – verðum við í mun verri málum þegar Landeyjahöfn lokast. Vonandi er sá ótti ástæðulaus.

 

Tryggvi Már Sæmundsson

Facebook
X
LinkedIn
Pinterest
Reddit
Email
Print
Skoða blaðið á netinu
EF Forsida 11 Tbl 2025
11. tbl. 2025

NÝBURAR

Aaro Orrason Vähätalo
30. ágúst 2025
Drengur
Turku Finnland
Laura Vähätalo og Orri Arnórsson

NÝBURAR

76e2af77 02d9 48eb B73a 24c32e2403ac
4. janúar 2025
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Katrín Rós Óðinsdóttir og Sæþór Örn Garðarsson.

NÝBURAR

Drengur
3. desember 2024
Drengur
Kaupmannahöfn
Selma Jónsdóttir og Matthías Óskarsson

NÝBURAR

Drengursnorrason
23. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Svanhildur Eiríksdóttir og Sindri Sigfússon

NÝBURAR

Lovisu
8. október 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Lovísa Jóhannsdóttir og Jökull Andri Sigurðsson

NÝBURAR

462560821 8781643355208571 772013136079801246 N
17. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Aníta Björk Friðriksdóttir og Sigurbjörn Þórður Árnason.

NÝBURAR

Tandri
13. september 2024
Drengur
Hsu, Vestmannaeyjum.
Dagur Arnarsson og Svava Tara Ólafsdóttir.

NÝBURAR

Bfec0ecf E4f8 466a 89f9 94c607ba1ec5
24. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Óskar Elías Zoega Óskarsson og Díana Ólafsdóttir

NÝBURAR

Natan Orn
14. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Þórey Lúðvíksdóttir og Elías Skæringur Guðmundsson

NÝBURAR

F4c5612c Ae8a 4d77 B83d C5f14f2007fe
26. september 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Þorgeir Þór Friðgeirsdóttir og Elín Inga Halldórsdóttir

NÝBURAR

Moller
20. september 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
William Thomas Möller og Jenný Guðnadóttir.

NÝBURAR

E50c5f3f Ddd5 4ee2 8685 Dad7e0e417ad
2. ágúst 2024
Stúlka
Fæðingadeild HVE, Akranes
Sigurdís Egilsdóttir og Gunnlaugur Örn Guðjónsson

NÝBURAR

Drengur Hristov
2. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Todor Hristov og Marta Möller

NÝBURAR

Nýburi
30. júlí 2024
Stúlka
Heimahúsi á Dalvík
Alexandra Ósk Gunnarsdóttir og Brynjar Ingi Óðinsson

NÝBURAR

Nýfædd stúlka.
4. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Theodóra Ágústsdóttir & Carlos Guani

NÝBURAR

IMG 3174
15. júlí 2024
Drengur
Balingen, Þýskalandi
Sandra Erlingsdóttir og Daníel Þór Ingason

NÝBURAR

tryggvason
30. júní 2024
Drengur
Reykjavík
Tryggvi Stein Ágústsson og Guðný Erla Guðnadóttir

NÝBURAR

nyburar
4. júlí 2024
Drengur
Reykjavík
María Rós Sigurbjörnsdóttir og Bjarni Heimir Kristinsson

NÝBURAR

jon
20. júní 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Logi Snædal Jónsson og Svala Björk Hólmgeirsdóttir

NÝBURAR

Admin Ajax
10. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Unnur Birna Hallgrímsdóttir og Guðmundur Sundström
Mest lesið
Fylgstu með

Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst

Dýptarmæling

Ekki liggja fyrir nýjar mælingar 

Góð ráð fyrir siglingu

Sjóveiki

Hvað er sjóveiki?

Sjóveiki er misræmi milli skynfæra líkamans sem senda boð til heilans um hreyfingu – kyrrstöðu.

Þegar einstaklingur er úti á sjó þá nema skynjarar í vökvafylltum gangi í innra eyra hreyfingu og senda boð til heilans að einstaklingur sé á hreyfingu. Augun senda hins vegar boð til heilans um að viðkomandi sé kyrr. Heilinn á erfitt með að vinna úr þessum misvísandi og ósamræmdu upplýsingum og sendir skilaboð til magans um að tæma sig – þ.e. veldur uppköstum.

Einkenni sjóveiki eru þreyta, ógleði, svimi, svitakóf og uppköst.

Góð ráð til að hindra sjóveiki:

  • Góð hvíld daginn fyrir brottför. Að fara seint að sofa og snemma um borð í bát fer ekki vel saman ef fólk er hætt við sjóveiki.
  • Forðist áfenga drykki daginn fyrir brottför
  • Forðist djúpsteiktan, brasaðan eða saltan mat daginn fyrir siglingu.
  • Borðið góðan morgunverð. Borðið gjarnan hvítt brauð, hafragraut og ávexti þó ekki sítrus ávexti.
  • Forðist mikið koffein. Mikið kaffi er ekki það sem maganum líkar fyrir sjóferð.
  • Hafðu mat með þér á sjó. Gott er að hafa samlokur með kjúklingi eða kalkún. Kjötið er fitusnautt og brauðið er róandi í maga. Hafðu endilega eitthvað til að grípa í sem er létt í maga. Bananar eru mjög góðir til að narta í ef þú finnur fyrir ógleði en einnig er gott að hafa létt kex eða annað sem er ekki salt eða fitumikið.
  • Drekkið vel af vatni en einnig er gott er að drekka kóla drykki eða engiferöl í sjóferðinni

Lyf við sjóveiki þ.e. lyf sem slá á einkennin og fást án lyfseðils í apóteki.

  • Koffínátín – fæst án lyfseðils
  • Postafen – fæst án lyfseðils
  • Scopolamin plástur – lyfseðilsskyltEinnig má fá armbönd gegn ferðaveiki sem sumir telja að hjálpi.

Önnur ráð:

  • Engifer er jurt sem nýlega hefur fengið aukna athygli vegna þess að því er haldið fram að hún geti slegið á ógleði sem fylgir sjóveiki. Til forna tuggðu kínverskir sjómenn engiferrót til að draga úr sjóveiki. Flest lyf sem virka á ógleði verka á heilann en engifer virkar aðeins á magann. Ráðlagt er að taka 1000 mg. hylki hálftíma fyrir brottför. Einnig má taka eitt eða tvö 500 mg. hylki sem eru til viðbótar á ferðalaginu. Ekki er ráðlagt að drekka coke með engifertöflum.
  • Piparminta og te eru einnig gömul húsráð við ferðaveiki.
  • Sumum finnst betra að taka sýrujafnandi töflur, Alminox eða slíkt áður en þú heldur á sjó og þá er gott að hafa box með út á sjó.

Hvar í skipinu er best að vera o.fl.

  • Minna finnst fyrir hreyfingu og veltingi ef maður er staddur næst miðju bátsins.
  • Mörgum finnst gott að vera í kulda, t.d.að vera úti á dekki og láta vindinn leika um sig.
  • Matarlykt fer illa í þá sem hætt er við sjóveiki og einnig pústið frá bátnum.

Þungun:

Þungaðar konur sem þjást af sjóveiki mega nota koffinátín í litlum skömmtum en best er að ráðfæra sig við lækni eða lyfjafræðing.
Þunguðum konum er ekki ráðlagt að nota engifer þar sem það er ekki staðfest hvort það geti haft skaðleg áhrif á fóstur.

Eyjafréttir
Friðhelgisyfirlýsing

Þessi vefsíða notar fótspor til að við getum veitt þér bestu notendaupplifun. Upplýsingar um fótspor eru geymdar í vafranum þínum og framkvæma aðgerðir eins og að þekkja þig þegar þú kemur aftur á vefsíðu okkar og hjálpa teymi okkar að skilja hvaða hluta vefsíðunnar þér finnst áhugaverðast og gagnlegast.