Sigurður Áss - Á að fresta smíði ferju og hvað svo?
26. febrúar, 2016
Undanfarið hefur verið kallað eftir því að fresta smíði Vestamannaeyjaferju enn einu sinni og gera í stað þess úttekt á Landeyjahöfn eða að einhenda sér í að bæta höfnina. �?etta hljómar kannski skynsamlega en þegar betur er að gáð þá tekur þetta ferli mörg ár ef ekki áratugi.
Ef það er farið yfir tímann sem þetta tekur þá er er óraunhæft að ætla skemmri tíma en eitt til tvö ár til að finna óháðan aðila til að gera úttekt og vinna úttektina. Ef niðurstaða úttektarinnar er sú að það er unnt að bæta höfnina þá þarf að fara í frekari rannsóknir og koma með tillögur af endurbótum. �?að tekur að lágmarki 2-3 ár. Líklegra er að þetta ferli taki 5 til 10 ár eða jafnvel lengur. �?egar þessu er lokið þá þarf að fá fjármagn til framkvæmda. Verum bjartsýn og setjum upp að það taki einn dag þá tekur við að framkvæma en það tekur a.m.k. tvö ár. �?á eru komin 5 ár. �?á verður núverandi Herjólfur orðinn 32 ára og jafnvel en óheppilegri en hann er í dag og því ljóst að bjóða verður út og smíða nýja ferju. �?annig að í fyrsta lagi eftir tæp 8 ár verður möguleiki á því að samgöngur við Vestmannaeyjar verði ásættanlegar. �?etta er bjartsýna spáin en sú raunhæfa gerir ráð fyrir 12 til 15 árum.
Ef niðurstaða úttektarinnar verður sú að ekki er unnt að bæta höfnina. Hvað er ætlunin að gera þá? Hætta siglingum til Landeyjahafnar og smíða ferju sem er aðeins 2 klst að sigla til �?orlákshafnar í góðum veðrum. Ferju sem kostar líklega tvöfalt meira en sú er liggur fyrir á teikniborðinu? Mun fást fjármagn í það? �?að má heldur ekki gleymast að ferjan sem er á teikniborðinu getur flutt 40 prósentum fleiri bíla en núverandi ferja.
�?riðja mögulega niðurstaða úttektarinnar og sú langlíklegasta er að það komi ekkert annað út en að skoða þurfi málið frekar.
Er ekki skynsamlegra að smíða ferju og ljúka verkefninu eins og lagt var af stað með það. Ferju sem hentar Landeyjahöfn betur en núverandi ferja. Ný ferja sem þó leysir ekki allan vanda því siglingar í Landeyjahöfn verða áfram takmörkunum háðar. Sum ár falla niður tíu dagar og verstu árin jafnvel mánuðir. �?llum sem til málsins þekkja ber þó saman um að með nýrri ferju lagast ástandið mikið. Vonandi svo mikið að nýja ferjan tryggi Eyjamönnum boðlegar samgöngur allt árið. �?að má ekki gleymast að siglingar með gamla Baldri til Landeyjahafnar gengu betur en með núverandi ferju. �?ví má ætla að ný ferja sigli töluvert oftar til Landeyjahafnar en nú er siglt. Að smíða ferju tekur aðeins tvö ár, vorið 2018 gæti ný ferja verið komin. �?á verður mun oftar siglt til Landeyjahafnar en nú er. Nýa ferjan gæti siglt í dag til Landeyjahafnar.
Ábendingar skipstjóra Herjólfs um að ný ferja ein og sér dugi ekki m.t.t. siglinga eru réttmætar, að mínu mati. �?að þarf að bæta aðstæður fyrir utan Landeyjahöfn ef ætlunin er að ná að sigla þangað jafnoft og stefnt var að í upphafi . �?rátt fyrri einlægan vilja hefur hvorki innlendum né erlendum sérfræðingum enn tekist að leggja verkfræðileg drög að þeim breytingum. Hafnir eru ekki hannaðar á servéttum eða í myndvinnsluforritum. �?að tekur tíma að finna lausn. �?að má minna á að það tók marga áratugi að gera hafnir hér á landi jafngóðar og þær eru. �?g nefni hafnir eins og Grindavík, �?orlákshöfn og Vestmannaeyjar. Að hanna höfn og skjól fyrir skipin eru flókin fræði sem krefjast fullkomins hugbúnaðar, öflugs tölvubúnaðar og vatnslíkanprófana o.fl. �?annig að gera sér vonir um að unnt sé að bæta Landeyjahöfn á skömmum tíma eru óraunhæfar.
Sumir hafa haldið því fram að við sem berum ábyrgð á Landeyjahöfn viljum ekki horfast í augu við vanda hafnarinnar. �?að er rangt. Okkur er ekki aðeins ljós vandinn heldur er Vegagerðin í samvinnu við erlenda sérfræðinga að vinna í rannsóknum til að endurbæta höfnina. �?að verkefni er risavaxið enda þarf að taka tillit til óendanlega margra þátta, síbreytilegra aðstæðna, stærð sandkorna, dýpisbreytinga, öldufars, strauma og hvaða áhrif ný mannvirki hafa á sandburð o.s.frv.
Við undirbúning Landeyjahafnar var örugglega ekki allt gert rétt, þótt allir lögðu sig fram um að gera sitt besta. Á sínum tíma voru fengnir hæfustu sérfræðingar sem höfðu mikla reynslu af sandhöfnum við Jótlandsstrendur og eru ráðgjafar um allan heim við hafnagerð við erfiðar aðstæður. �?eir töldu að þeir hefðu tæki til að meta sandburð en annað kom á daginn. �?essir sérfræðingar eru almennt taldir þeir bestu í heiminum hvað þetta varðar og ljóst að fáir sem standa þeim að sporði. �?að er bjartsýni að halda að aðrir með jafnvel minni þekkingu á sandburði geti komið með lausn á skömmum tíma.
Vegagerðin og samgönguyfirvöld almennt þekkja hversu slæmt ástandið er fyrir marga í Vestmannaeyjum þegar ekki er siglt í Landeyjahöfn. �?ess vegna er sífellt verið að leggja áherslu á að láta einskis ófreistað til að opna hana sem fyrst. Eðlilega eru Eyjamenn orðnir þreyttir á stöðunni og vantraustið ráðandi. �?að má þó aldrei verða til þess að umræðan fari út í vitleysu sem engum gagnast. Um daginn voru dýpkunarskipin Galileo 2000 og Dísa að dýpka í Landeyjahöfn. Á samfélagsmiðlum hefur því verið haldið fram að Dísa þyrfti að dýpka fyrir Galileo 2000. �?að er tóm þvæla og sýnir hvert vitleysis umræða getur leitt menn. Sannleikurinn er sá að bæði dýpkunarskipin voru fengin til að dýpka til að flýta fyrir opnun hafnarinnar.
�?ví hefur einnig verið haldið fram að ný ferja geti ekki siglt í �?orlákshöfn. �?að er rangt. �?að er líka rangt að hún verði miklu lengur að sigla þangað. Samkvæmt ráðgjöfum og samanburði á tankaprófi þá er nýja ferjan ekkert síðri til siglinga til �?orlákshafnar en Herjólfur og veltingur verður síst meiri. Hvað varðar siglingahraðann þá hefur hann verið aukinn frá upphaflegum áætlum þannig að skv. ráðgjafa innanríkisráðuneytisins þá munar um 15 mínútum á siglingatímanum við góðar aðstæður en enn minna við verri aðstæður þegar sjólag verður til þess að ekki er hægt að nýta allt aflið.
Bygging Landeyjahafnar fólst líka í því að smíða ferju. Núverandi ferju var aldrei ætlað að sigla þangað og það má þakka hæfni skipstjóra og áhafnar siglingar þangað undanfarna vetur. Smíði nýrrar ferju var frestað vegna fjármálakreppunar. Til að bæta samgöngur til Vestmannaeyja um Landeyjahöfn á sem skemmstum tíma þá er raunhæfast að smíða nýja ferju.
Vegagerðin mun halda áfram að vinna að breytingum á Landeyjahöfn. Í líkanstöð er búið að byggja upp líkan af höfninni og eru keyrslur að hefjast. Á meðan ný ferja er smíðuð er unnt að fá þær úttektir sem kallað er eftir og Vegagerðin mun halda áfram að rannsaka þær lausnir sem hún telur skynsamlegar, í samráði við óháða erlenda sérfræðinga. Vonandi mun nást að bæta Landeyjahöfn þannig að vandi við siglingar þangað verði ekki meiri en í aðrar hafnir.
Sigurður Áss Grétarsson
Framkvæmdarstjóri siglingasviðs
Vegagerðarinnar.

Facebook
X
LinkedIn
Pinterest
Reddit
Email
Print
Skoða blaðið á netinu
6. tbl. 2025
6. tbl. 2025

NÝBURAR

76e2af77 02d9 48eb B73a 24c32e2403ac
4. janúar 2025
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Katrín Rós Óðinsdóttir og Sæþór Örn Garðarsson.

NÝBURAR

Drengur
3. desember 2024
Drengur
Kaupmannahöfn
Selma Jónsdóttir og Matthías Óskarsson

NÝBURAR

Drengursnorrason
23. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Svanhildur Eiríksdóttir og Sindri Sigfússon

NÝBURAR

Lovisu
8. október 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Lovísa Jóhannsdóttir og Jökull Andri Sigurðsson

NÝBURAR

462560821 8781643355208571 772013136079801246 N
17. október 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Aníta Björk Friðriksdóttir og Sigurbjörn Þórður Árnason.

NÝBURAR

Tandri
13. september 2024
Drengur
Hsu, Vestmannaeyjum.
Dagur Arnarsson og Svava Tara Ólafsdóttir.

NÝBURAR

Bfec0ecf E4f8 466a 89f9 94c607ba1ec5
24. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Óskar Elías Zoega Óskarsson og Díana Ólafsdóttir

NÝBURAR

Natan Orn
14. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík.
Þórey Lúðvíksdóttir og Elías Skæringur Guðmundsson

NÝBURAR

F4c5612c Ae8a 4d77 B83d C5f14f2007fe
26. september 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík.
Þorgeir Þór Friðgeirsdóttir og Elín Inga Halldórsdóttir

NÝBURAR

Moller
20. september 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
William Thomas Möller og Jenný Guðnadóttir.

NÝBURAR

E50c5f3f Ddd5 4ee2 8685 Dad7e0e417ad
2. ágúst 2024
Stúlka
Fæðingadeild HVE, Akranes
Sigurdís Egilsdóttir og Gunnlaugur Örn Guðjónsson

NÝBURAR

Drengur Hristov
2. ágúst 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Todor Hristov og Marta Möller

NÝBURAR

Nýburi
30. júlí 2024
Stúlka
Heimahúsi á Dalvík
Alexandra Ósk Gunnarsdóttir og Brynjar Ingi Óðinsson

NÝBURAR

Nýfædd stúlka.
4. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Theodóra Ágústsdóttir & Carlos Guani

NÝBURAR

IMG 3174
15. júlí 2024
Drengur
Balingen, Þýskalandi
Sandra Erlingsdóttir og Daníel Þór Ingason

NÝBURAR

tryggvason
30. júní 2024
Drengur
Reykjavík
Tryggvi Stein Ágústsson og Guðný Erla Guðnadóttir

NÝBURAR

nyburar
4. júlí 2024
Drengur
Reykjavík
María Rós Sigurbjörnsdóttir og Bjarni Heimir Kristinsson

NÝBURAR

jon
20. júní 2024
Drengur
Landspítalinn, Reykjavík
Logi Snædal Jónsson og Svala Björk Hólmgeirsdóttir

NÝBURAR

Admin Ajax
10. júlí 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Unnur Birna Hallgrímsdóttir og Guðmundur Sundström

NÝBURAR

IMG 2282 940x940
29. júní 2024
Stúlka
Landspítalinn, Reykjavík
Petrúnella Aðalheiður Kristjánsdóttir og Felix Örn Friðriksson
Mest lesið
Fylgstu með

Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst

Eyjafréttir
Friðhelgisyfirlýsing

Þessi vefsíða notar fótspor til að við getum veitt þér bestu notendaupplifun. Upplýsingar um fótspor eru geymdar í vafranum þínum og framkvæma aðgerðir eins og að þekkja þig þegar þú kemur aftur á vefsíðu okkar og hjálpa teymi okkar að skilja hvaða hluta vefsíðunnar þér finnst áhugaverðast og gagnlegast.