Fulltrúar bæjarráðs Vestmannaeyja funduðu með Eyjólfi Ármannssyni, innviðaráðherra, í ráðuneytinu þann 6. nóvember síðastliðinn. Á fundinum var farið yfir helstu hagsmunamál Vestmannaeyja, þar á meðal fyrirhugaða lagningu nýrrar vatnslagnar, stöðu Landeyjahafnar, hafnarmál og framhald rannsókna á mögulegum jarðgöngum milli lands og Eyja.
Bæjarráð upplýsti ráðherra um stöðu mála varðandi nýja vatnslögn, NSL4, svokallaða almannavarnarlögn, sem áætlað er að verði lögð sumarið 2026. Heildarkostnaður framkvæmdarinnar er metinn á um 3 milljarða króna.
Engar tekjur fylgja framkvæmdinni fyrir Vestmannaeyjabæ og því, að óbreyttu, myndi kostnaðurinn lenda alfarið á sveitarfélaginu og þar með íbúum. Lögðu fulltrúar bæjarins þunga áherslu á að ríkið komi að verkefninu með mun meira fjármagni en nú hefur verið boðað, enda sé ábyrgð sveitarfélags á sérstakri almannavarnarlögn hvorki eðlileg né sambærileg við önnur sveitarfélög á Íslandi.
Í dag liggur fyrir viljayfirlýsing um 800 milljóna króna framlag ríkisins, en hún var undirrituð áður en tjón varð á eldri lögn, NSL3. Óljós staða um framhaldið skapar einnig óvissu við gerð fjárhagsáætlunar Vestmannaeyja fyrir næstu ár.
Samgöngumál voru einnig stór þáttur fundarins. Farið var yfir stöðu dýpkunar í Landeyjahöfn og væntanlegt útboð, sem fulltrúar Vestmannaeyja sögðu mikilvægt að fjármagna nægilega til að tryggja að verkið verði unnið á tæknilega háu stigi.
Áréttað var að Landeyjahöfn, sem formlega opnaði árið 2010, sé enn ekki tilbúin sem heilsárshöfn og að nauðsynlegt sé að ríkið bregðist við þeim vanda sem viðvarandi dýpkunarþörf veldur.
Fram kom að Hafnabótasjóður, sem veitir mótframlög í hafnarframkvæmdir, hefur verið skertur um 30%, sem hamlar framvindu mikilvægra verkefna bæði í Vestmannaeyjum og víðar um land.
Í framhaldi af vinnu starfshóps á vegum innviðaráðherra, sem skilaði niðurstöðum sínum fyrir ári, ítrekaði bæjarráð mikilvægi þess að tryggja 60 milljóna króna fjármagn strax á haustmánuðum í fyrsta áfanga þrepaskiptra rannsókna á jarðlögum milli lands og Eyja.
Rannsóknirnar eru nauðsynlegar til að leggja mat á kostnað og framkvæmd framtíðarsamgangna, þar með talið möguleg jarðgöng. Með framlagi nú í vetur mætti hefja rannsóknarferlið á næsta ári og þannig skapa grundvöll fyrir ákvörðun um framtíðarsamgöngur við Vestmannaeyjar.




















Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst
Ekki liggja fyrir nýjar mælingar
Hvað er sjóveiki?
Sjóveiki er misræmi milli skynfæra líkamans sem senda boð til heilans um hreyfingu – kyrrstöðu.
Þegar einstaklingur er úti á sjó þá nema skynjarar í vökvafylltum gangi í innra eyra hreyfingu og senda boð til heilans að einstaklingur sé á hreyfingu. Augun senda hins vegar boð til heilans um að viðkomandi sé kyrr. Heilinn á erfitt með að vinna úr þessum misvísandi og ósamræmdu upplýsingum og sendir skilaboð til magans um að tæma sig – þ.e. veldur uppköstum.
Einkenni sjóveiki eru þreyta, ógleði, svimi, svitakóf og uppköst.
Góð ráð til að hindra sjóveiki:
Lyf við sjóveiki þ.e. lyf sem slá á einkennin og fást án lyfseðils í apóteki.
Önnur ráð:
Hvar í skipinu er best að vera o.fl.
Þungun:
Þungaðar konur sem þjást af sjóveiki mega nota koffinátín í litlum skömmtum en best er að ráðfæra sig við lækni eða lyfjafræðing.
Þunguðum konum er ekki ráðlagt að nota engifer þar sem það er ekki staðfest hvort það geti haft skaðleg áhrif á fóstur.