Stjórnvöld birtu nýlega áform sín um að leggja kílómetragjald á öll ökutæki óháð orkugjafa og mun gjaldið ráðast af þyngd tækjanna. Eitt og sama gjaldið verður lagt á ökutæki undir 3.500 kg en sé leyfð heildarþyngd ökutækis yfir 3.500 kg mun kílómetragjaldið fara stigvaxandi eftir þyngd út frá ákveðnum þyngdarstuðli. Til viðbótar bætist við kolefnisgjald á dísel- og bensínbíla.
Í umsögn Eimskips í samráðsgátt stjórnvalda segir ljóst að slík skatthækkun muni óhjákvæmilega hafa áhrif á flutningskostnað fyrirtækja líkt og Eimskips. Aukinn kostnaður við flutninga leiðir til hærra vöruverðs fyrir neytendur, sem mun einkum bitna á íbúum landsbyggðarinnar þar sem vegalengdir eru langar.
Í umsögninni segir jafnframt að nánari útfærsla á gjaldtöku þyngri ökutækja sem og kolefnisgjaldi hafi ekki verið birt og margt er enn á huldu. Engin leið er til þess að meta áhrif þess með raunhæfum hætti. Samt sem áður er hægt að draga ákveðnar ályktanir og í því samhengi er margt sem þarft er að hafa í huga.
Í niðurlagi umsagnarinnar segir:
„Þótt óljóst sé hvernig gjaldtöku vegna ekinna kílómetra og kolefnisgjalds verði háttað, er ljóst að slík skatthækkun mun óhjákvæmilega hafa áhrif á flutningskostnað fyrirtækja líkt og Eimskips. Aukinn kostnaður við flutninga leiðir til hærra vöruverðs fyrir neytendur, sem mun einkum bitna á íbúum landsbyggðarinnar þar sem vegalengdir eru langar. Gjaldtakan er því í eðli sínu landsbyggðarskattur sem stuðlar ekki að auknu jafnræði óháð búsetu með fjölbreyttri atvinnustarfsemi, vöruúrvali og verðmætasköpun. Enn fremur er mikilvægt að hafa í huga að þessir auknu kostnaðarliðir gætu dregið úr samkeppnishæfni íslenskra fyrirtækja, bæði á innlendum og erlendum mörkuðum. Þó áform þessi séu sett fram með umhverfisvernd að leiðarljósi, gæti gjaldtakan einnig, líkt og hún er fyrirhuguð, haft þveröfug áhrif. Því fleiri léttir flutningabílar sem verða á vegum landsins í stað stærri tækja, því meiri verður heildarútblástur og vegslit. Þetta er sér í lagi áhyggjuefni hér á landi þar sem vegakerfið er viðkvæmt og veðurfar oft krefjandi.
Að lokum leggur Eimskip áherslu á mikilvægi þess að stjórnvöld leiti samvinnu við atvinnulífið um endanlega útfærslu frumvarpsins. Nauðsynlegt er að forðast skaðlegar afleiðingar fyrir atvinnulíf og neytendur en
flutningar gegna lykilhlutverki í verðmætasköpun og góðum lífsgæðum á Íslandi.Í ljósi alls ofangreinds hvetur Eimskip yfirvöld til að endurskoða áformin með tilliti til þeirra atriða sem hér hafa verið nefnd. Einkum er mikilvægt að tryggja að nægur tími sé til aðlögunar svo hægt sé að laga rekstur að breyttum aðstæðum, án þess að það bitni á þjónustu, verðlagi eða leiði til aukinna umhverfisáhrifa.“




















Skráðu þig á fáðu nýjustu tilkynningar fyrst
Ekki liggja fyrir nýjar mælingar
Hvað er sjóveiki?
Sjóveiki er misræmi milli skynfæra líkamans sem senda boð til heilans um hreyfingu – kyrrstöðu.
Þegar einstaklingur er úti á sjó þá nema skynjarar í vökvafylltum gangi í innra eyra hreyfingu og senda boð til heilans að einstaklingur sé á hreyfingu. Augun senda hins vegar boð til heilans um að viðkomandi sé kyrr. Heilinn á erfitt með að vinna úr þessum misvísandi og ósamræmdu upplýsingum og sendir skilaboð til magans um að tæma sig – þ.e. veldur uppköstum.
Einkenni sjóveiki eru þreyta, ógleði, svimi, svitakóf og uppköst.
Góð ráð til að hindra sjóveiki:
Lyf við sjóveiki þ.e. lyf sem slá á einkennin og fást án lyfseðils í apóteki.
Önnur ráð:
Hvar í skipinu er best að vera o.fl.
Þungun:
Þungaðar konur sem þjást af sjóveiki mega nota koffinátín í litlum skömmtum en best er að ráðfæra sig við lækni eða lyfjafræðing.
Þunguðum konum er ekki ráðlagt að nota engifer þar sem það er ekki staðfest hvort það geti haft skaðleg áhrif á fóstur.