Nú í vikunni sendi meiri hluti umhverfis – og samgöngunefndar frá sér nefndarálit um tillögu til þingsályktunar um fimm ára samgönguáætlun fyrir árin 2019–2023 og tillögu til þingsályktunar um samgönguáætlun fyrir árin 2019–2033.

En það eru nokkur atriði sem tengjast Vestmannaeyjum í þeirri samgönguáætlun. Það sem helst ber á góma er flugið og hin umtalaða skoska leið. Þá er talað um að hraða endurlögn  flugbrautirnar í Vestmannaeyjum. Að opna flugvöllinn fyrir lendingu minni véla í millilandaflugi og svo áréttingar um Reykjavíkurflugvöll. Þá eru fjármagnaðar 800 milljón króna kostnað við að rafvæða Herjólf. Þá er einnig texti um að gera óháða úttekt á Landeyjahöfn. Síðast en ekki síst er áhersla lögð á að samráð sé haft við sveitarfélög við útboð Vegagerðarinnar eins og t.d. með dýpkun.

Hér að neðan höfum við tekið saman það helsta, í nefndaráliti meiri hlutans, sem tengist Vestmannaeyjum.

Vestmannaeyjaflugvöllur

Áréttingar í málefnum flugsins.
Meiri hlutinn áréttar nokkur atriði sem verði höfð að leiðarljósi við framangreinda vinnu. Það þolir enga bið að hefja vinnu við aukið flugöryggi með eflingu varaflugvallanna og því mikilvægt að ná áhrifum af breyttu fyrirkomulagi eins fljótt og auðið er á árinu 2019 þó að þjónustugjöld verði ekki innheimt fyrr en frá og með 1. janúar 2020. Jafnframt vill meiri hlutinn að minni vélum í millilandaflugi verði veitt heimild til að lenda á Hornafirði, í Vestmannaeyjum og á Ísafirði. Slíkt gæti hjálpað mikið til við dreifingu ferðamanna auk þess sem það minnkar álag á Keflavíkurflugvelli og eykur öryggi í flugi eins og rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur bent á í skýrslum sínum. Reykjavíkurflugvöllur gegnir mikilvægu hlutverki við mestallt sjúkraflug, sem miðstöð innanlandsflugs og sem varaflugvöllur í millilandaflugi. Fram kom fyrir nefndinni að 15–20 ár tæki að byggja upp nýjan flugvöll á öðrum stað, eins og lagt er til m.a. í skýrslum um málefnið. Meiri hlutinn leggur því áherslu á að Reykjavíkurflugvelli verði vel við haldið og hann byggður upp að því marki að hann sinni því hlutverki sem hann skipar á öruggan og viðunandi hátt, þar til sambærileg, fullbúin lausn finnst, flytjist flugvöllurinn úr Vatnsmýri. Það verður tryggt með hinu breytta fyrirkomulagi þar sem rekstur hans, viðhald og endurnýjun verður á ábyrgð Isavia enda gegnir hann mikilvægu hlutverki sem einn af varaflugvöllum landsins.

Yfiirborðsviðhald á flugvellinum í Eyjum
Meiri hlutinn beinir því til ráðherra að hefja viðræður við Isavia um að finna leiðir innan þjónustusamnings til að bregðast við þörf á yfirborðsviðhaldi sem fyrirhugað var á árinu 2018 á flugvöllunum í Vestmannaeyjum og á Ísafirði ásamt því að finna leiðir til að greiða fyrir móttöku aukins fjölda farþega í millilandaflugi til Akureyrar.

Núverandi endi á varnargarði í Landeyjahöfn.

Óháð úttekt á Landeyjahöfn
Í fyrirliggjandi samgönguáætlun er gert ráð fyrir framkvæmdum við endurbótum á Landeyjahöfn. Framlögum er ætlað að standa undir kostnaði við rannsóknir, öryggismál, gerð óháðrar úttektar og framkvæmdum sem auðvelda eiga að halda nægu dýpi í höfninni. Þá er gert ráð fyrir að koma upp dælum og lögnum við hafnarmynnið til að dýpka yfir veturinn.

Rafvæðing Herjólfs
Smíði Vestmannaeyjaferju er langt komin og mun hún ganga fyrir rafmagni. Viðbótarkostnaður vegna raftengingar ferjunnar nemur 800 millj. kr. Með vísan til umhverfissjónarmiða og áherslna í loftslagsmálum leggur meiri hlutinn til breytingu þess efnis að veitt verði fjármagn í þessa mikilvægu framkvæmd. Til að mæta kostnaði við framkvæmdina lækkar fjárveiting til framkvæmda við Hringveg, Bæjarháls–Vesturlandsveg, um 400 millj. kr. og Skarhólabraut–Hafravatnsveg um 400 millj. kr. árið 2019. Því verður síðan mætt með auknum fjárveitingum á árunum 2020 og 2021.

Ljós­mynd/​Svan­ur Gunn­steins­son

Samskipti sveitarfélaga og Vegagerðarinnar
Á fundum nefndarinnar kom fram að samráð Vegagerðarinnar við sveitarfélög væri ekki nægilega mikið og náið. Landshlutasamtök sveitarfélaga væru í mörgum tilvikum búin að sammælast um þau samgönguverkefni sem brýnust væru á svæðinu og móta sér sameiginlega stefnu þar um. Miðað við fyrirliggjandi samgönguáætlun hefði Vegagerðin töluvert aðra sýn á forgangsröðun verkefna í landshlutum án þess að fyrir því væru auðsjáanleg rök að mati sveitarfélaganna.

Meiri hlutinn áréttar að brýnt er að Vegagerðin eigi í nánu sambandi við sveitarfélög um allt land. Það eru jafnan íbúar svæðisins sem búa yfir hve mestri þekkingu á staðnum og nota samgöngumannvirkin mest. Undirbúningur og vinnsla fyrirliggjandi samgönguáætlana hófst í ársbyrjun 2018 og var haft samráð við landshlutasamtök sveitarfélaga og aðra hagaðila víðs vegar um landið. Á fundum með samgönguráði kynntu landshlutasamtökin samþykktir sínar og settu fram sjónarmið sín um áherslur í samgöngumálum. Við gerð samgönguáætlunar þarf þó alltaf að horfa til öryggissjónarmiða og getur það í sumum tilvikum leitt til þess að forgangsröðun á svæðinu verður önnur en landshlutasamtök sveitarfélaga á svæðinu hafa lagt til. Meiri hlutinn ítrekar mikilvægi náins samráðs milli Vegagerðarinnar og sveitarfélaga og telur æskilegt að Vegagerðin myndi fastmótaða ferla fyrir samráð við sveitarfélög og landshlutasamtök þeirra svo að það verði markvisst og nýtist sem best. Þá leggur meiri hlutinn áherslu á að samráð verði haft við sveitarfélög varðandi kröfur í útboðslýsingum, t.d. fyrir vegþjónustu og dýpkunarframkvæmdir við hafnir.